Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

Máy tính PC tốt nhất để chỉnh sửa video

 Và để tôi nói với bạn điều này ngay bây giờ: Máy tính tốt nhất để chỉnh sửa video không còn đắt nữa.

Không dành cho Người chuyên nghiệp - vì họ kiếm được tiền bằng nó và một Máy tính tuyệt vời chỉ đáng giá từng xu - và không dành cho Người nghiệp dư Chỉnh sửa video, bởi vì Máy tính mà bạn có thể chỉnh sửa Video quay tại nhà trên điện thoại thông minh thực sự không cần phải quá đắt.

Chỉnh sửa Video sử dụng Phần cứng Máy tính của bạn như thế nào?

Nếu chúng ta muốn xây dựng một Máy tính tốt nhất để Chỉnh sửa Video, bước đầu tiên là phân tích Phần cứng nào mà Phần mềm Chỉnh sửa Video của bạn thực sự sử dụng nhiều nhất và theo cách nào.

Hiện tại, có rất nhiều Ứng dụng Chỉnh sửa Video khác nhau, nhưng bây giờ tôi sẽ tập trung vào một ứng dụng:

Adobe Premiere Pro. Đây là một Phần mềm chỉnh sửa video rất phổ biến, được nhiều chuyên gia và cả những người nghiệp dư chỉnh sửa và là phần mềm hoàn hảo cho phân tích của chúng tôi vì rất nhiều Ứng dụng chỉnh sửa video khác sử dụng Phần cứng theo những cách rất giống nhau .

Dòng thời gian chỉnh sửa video Premiere Pro

Chúng ta hãy xem cách bản thân tôi sẽ Chỉnh sửa video trong Premiere Pro và chúng ta có thể đi từ đó và xem xét kỹ hơn những bước này ngụ ý gì, về phần cứng.

Quy trình chỉnh sửa video điển hình của tôi:

  • Tải Cảnh vào Dự án của tôi

  • Tạo chuỗi và các đoạn cắt thô với cảnh quay này

  • Phát lại dòng thời gian của tôi nhiều lần, để có thể chỉnh sửa

  • Thêm chuyển tiếp, hiệu ứng, tiêu đề

  • Thêm hiệu ứng âm thanh và âm nhạc

  • Hiển thị Dòng thời gian của tôi với cảnh quay không proxy thực tế

Đây là một quy trình làm việc rất sơ sài về các bước cơ bản mà một Trình chỉnh sửa video sẽ làm trong suốt một ngày bình thường, không có gì lạ.

Nếu bạn nghĩ về nó, Chỉnh sửa Video, từ góc độ Phần cứng cơ bản là thứ có thể được chia thành một vài bước đơn giản:

  1. Phần mềm đọc Dữ liệu (Đoạn Phim) từ Phương tiện Lưu trữ của bạn.

  2. Phần mềm Chỉnh sửa của bạn phải giải mã cảnh quay này.

  3. Sau đó, Phần mềm sẽ thao tác với Cảnh này tùy thuộc vào các hiệu ứng và phân loại màu bạn đang sử dụng (nếu có).

  4. Sau đó, cảnh quay được thao tác này thường được lưu trữ trong Bộ nhớ (RAM), vì vậy bạn có trải nghiệm thời gian thực khi phát lại dòng thời gian.

Khi kết xuất dự án cuối cùng của bạn, điều duy nhất bạn thêm vào chuỗi này là:

  1. Mã hóa dòng thời gian thành codec mong muốn của bạn và

  2. Lưu Dữ liệu đã mã hóa xong vào Phương tiện Lưu trữ.

Với 6 bước đơn giản này, chúng tôi sẽ phải tối ưu hóa nhiều nhất có thể để xây dựng Máy tính Tốt nhất cho Chỉnh sửa Video.

Chúng ta hãy xem xét từng bước một để xem Phần cứng nào chịu trách nhiệm tăng tốc từng bước này :

Đọc / Tải các Đoạn Phim

Đây là một điều dễ dàng: Thiết bị lưu trữ của bạn và Bus chuyển tải chịu trách nhiệm về tốc độ mà cảnh phim của bạn có thể được đọc từ Phương tiện lưu trữ.

Có ba loại lưu trữ phổ biến hiện nay mà bạn có thể chọn:

Ổ cứng (HDD)

Ổ đĩa cứng là tùy chọn chậm nhất trong ba tùy chọn này. Tốc độ đọc tuần tự thường vào khoảng 150Mbyte / s. Đọc và Ghi ngẫu nhiên là Chậm hơn nhiều.

Ổ cứng có Chi phí / GByte cao, nhưng xếp hạng cuối cùng về tốc độ.

Ổ cứng rất tốt để Lưu trữ và Sao lưu dữ liệu lớn , không phải lúc nào cũng phải truy cập, nhưng tôi không khuyên bạn nên sử dụng ổ cứng như một Thiết bị hoạt động tích cực cho Đoạn phim của bạn.

HDD tốt thường có thể được tìm thấy từ Seagate hoặc Western Digital, chẳng hạn như Seagate Barracuda Series hoặc Western Digital Blue hoặc Red Series.

Bạn có thể nhận được ổ cứng HDD có kích thước lên đến 14TB, mặc dù mức giá / GByte tốt nhất nằm ở khoảng 8TB.

Tổng quan về ổ cứng seagate-barracuda

Nguồn ảnh: Seagate

Tiếp theo là Ổ đĩa thể rắn (SSD)

Ổ cứng thể rắn (SATA) thường nhanh hơn khoảng 4 lần so với ổ cứng HDD và sẽ tăng tốc độ đọc Cảnh của bạn lên rất nhiều. SSD không còn đắt như vậy nữa và giá đang giảm khá nhanh.

Tôi khuyên bạn nên sử dụng tối thiểu SSD làm Phương tiện lưu trữ cảnh đang hoạt động của mình.

Các Samsung 860 EVO hoặc PRO, đi kèm với giá cả hợp lý trong các kích cỡ từ 256GB đến 4TB là một ổ SSD lớn với hiệu suất cao cấp.

Máy tính tốt nhất để chỉnh sửa video - SSD so với NVMe

Hình ảnh-Nguồn: atpinc.com

Khi Video Footage có thể trở nên khá lớn, bạn sẽ muốn một Phương tiện Lưu trữ có Tốc độ Đọc và Ghi Tuần tự tối đa mà bạn có thể sử dụng với một mức giá hợp lý và điều đó đưa chúng ta đến với SSD NVMe:

SSD NVMe

Ổ cứng thể rắn NVMe SSD (Non-Volatile Memory Express), về cơ bản là SSD trên Steroid. Chúng sử dụng một Socket / Bus khác trên Mainboard và có thể đạt hiệu suất cao hơn nhiều so với SSD SATA thông thường.

Chúng có thể nhanh hơn gấp 5 lần so với thậm chí cả SSD ở tốc độ đọc và ghi tuần tự và sẽ giúp việc đọc các Đoạn phim lớn trở thành một nhiệm vụ dễ dàng.

Mặc dù đắt hơn một chút so với SSD nhưng chúng chắc chắn rất đáng đồng tiền. Rất khuyến khích!

Các ổ SSD NVMe tuyệt vời mà tôi có thể đề xuất là Samsung 970 EVO PLUS và Samsung 970 PRO , có kích thước từ 250GB đến 2 TB.

samsung_970_evo

Nguồn ảnh: techlabor.com

Các ổ SSD NVMe sẽ giúp bạn đọc ngay cả những Cảnh phim RAW ở Độ phân giải 4K + trong thời gian thực.

Hãy bắt đầu với việc thêm Samsung 970 PRO 1TB vào Máy tính Tốt nhất của chúng tôi để Xây dựng Chỉnh sửa Video. Bằng cách đó, chúng ta đã có thể loại trừ Phương tiện lưu trữ như một nút cổ chai.

Ổ đĩa NVMe là một yếu tố hiệu suất quan trọng trong Chỉnh sửa video và bạn nên tìm hiểu càng nhiều càng tốt về chúng. Hướng dẫn NVMe của chúng tôi sẽ giúp bạn bắt kịp tốc độ.

Tiếp theo trong Quy trình Chỉnh sửa Video của chúng tôi là gì?

Giải mã các cảnh

Bây giờ, chỉ đọc một mình thường sẽ không đủ để có thể xem các cảnh phim, vì hầu hết mọi Cảnh phim đều được mã hóa theo một cách nào đó. Nếu nó được mã hóa (thường chủ yếu để tiết kiệm dung lượng), nó phải được giải mã trước khi phát lại và xem .

Giải mã là việc thường được thực hiện bởi Bộ xử lý (CPU). Thật không may, không có một CPU nào tốt nhất cho tất cả các loại "Codec" hoặc loại Tệp Video.

Hãy cùng xem tổng quan về hiệu suất:

Điểm chuẩn phát lại trực tiếp Premiere Pro

Tín dụng hình ảnh: Pugetsystems

NHƯNG . Tất nhiên, việc phát lại Đoạn phim chỉ giúp chúng ta đi được một nửa chặng đường. Chúng tôi muốn áp dụng một số Hiệu ứng cho Cảnh của mình!

Thao tác cảnh phim với các hiệu ứng, chuyển tiếp, cắt xén & tiêu đề

Nếu các Chỉnh sửa của bạn chuyên sâu về Hiệu ứng, thì bạn sẽ cần một CPU Core-Clock tối đa .

Các hiệu ứng được tính toán theo thứ tự phân cấp và hầu hết không thể được thuê ngoài cho các lõi khác, có nghĩa là một Lõi sẽ xử lý tất cả các con số cho tất cả các Hiệu ứng trên một Khung đó .

Hãy làm một ví dụ:

Đoạn Phim của bạn có các Hiệu ứng sau được áp dụng:

  • Hoán đổi thời gian

  • Độ sáng / Độ tương phản

  • Vai

  • Phát sáng

Có vẻ như một thiết lập khá cơ bản. Vấn đề là bạn không thể có 4 Cores tính toán 4 Effects này đồng thời trên cùng một Frame bởi vì chúng đều phụ thuộc vào nhau.

Trước tiên, bạn phải Chỉnh sửa thời gian cho cảnh quay của mình trước khi có thể chỉnh sửa Độ sáng / Độ tương phản, v.v. Đây là một bước cốt lõi được phân cấp thông qua chuỗi hiệu ứng .

Chắc chắn, các lõi khác có thể bắt đầu hoạt động dựa trên các hiệu ứng của các Khung khác, nhưng một số Hiệu ứng không chỉ phụ thuộc vào nhau trên cơ sở mỗi khung mà ở giữa các khung.

Chẳng hạn như Time-Remap.

Việc có một CPU xung nhịp cao sẽ có lợi cho bạn trong các Dự án nặng về Hiệu ứng.

Các lựa chọn tốt ở đây là i9 9900K với xung nhịp Turbo Boost 5 GHz, AMD Ryzen 3950X (4,7 GHz Turbo) hoặc AMD Ryzen 3900X với xung nhịp Turbo Boost 4,6 GHz.

Nhưng tất nhiên bạn phải tính đến loại cảnh bạn đang sử dụng: Nếu bạn đang thuê RED Footage, bạn nên sử dụng CPU có số lượng lõi cao để có trải nghiệm giải mã tốt nhất.

Nếu bạn có cả hai, Cảnh ĐỎ (hoặc tương tự) sử dụng nhiều Hiệu ứng, bạn sẽ phải tìm điểm trung gian:

Một CPU có xung nhịp khá cao với nhiều lõi, chẳng hạn như Threadripper 3960X . Đối với người dùng KHÔNG ĐỎ, có vẻ như i9 9900K hiện là CPU goto để chỉnh sửa video .

Nó thực sự là khá phi thực tế. Bởi vì CPU phải ở trong các giới hạn nhiệt và điện cụ thể, không có một CPU nào có nhiều lõi VÀ xung nhịp lõi rất cao . Tất nhiên, điều này sẽ tối ưu cho Chỉnh sửa video và cho nhiều trường hợp sử dụng khác, nhưng chúng tôi phải tìm ra điểm trung gian tốt nhất cho mình ở đây.

Bây giờ chúng tôi đã tìm thấy CPU để giải mã cảnh quay và tính toán hiệu ứng, bước tiếp theo trong Trải nghiệm chỉnh sửa của chúng tôi thường là:

Lưu trữ các cảnh trong bộ nhớ đệm trong RAM

Điều này thường được thực hiện tự động bởi Phần mềm chỉnh sửa bạn đang sử dụng.

Thời điểm bạn phát lại dòng thời gian, xóa dòng thời gian hoặc nhấn thủ công một số loại nút “tính toán hoặc kết xuất trước các hiệu ứng trong dòng thời gian”, Phần mềm sẽ:

  1. Đọc Đoạn Phim

  2. Tính toán các ảnh hưởng đến cảnh phim

  3. Lưu trữ Kết quả trong Bộ nhớ Hệ thống (RAM) của bạn

Điều này thường được gọi là Bộ nhớ đệm . Tất cả các Khung đã lưu trong bộ nhớ cache sẽ được lưu trong RAM của bạn, vì vậy lần sau khi bạn muốn xem một khung hoặc một chuỗi, Phần mềm không phải tính toán lại mọi thứ mà có thể đọc kết quả đã được tính toán từ RAM, nhanh hơn nhiều .

Khi bạn phát lại Dòng thời gian, thường Phần mềm chỉnh sửa sẽ nhìn trước và tính toán các khung hình sắp tới.

Đôi khi khung hình được tính toán ngay lập tức và những khung hình khác có nhiều tác động hơn đối với chúng, đây là lý do tại sao Phần mềm chỉnh sửa theo cách "đệm" trước, để không làm gián đoạn trải nghiệm phát lại trong thời gian thực của bạn.

Bây giờ, RAM thật dễ dàng.

RAM quá nhanh, bạn có thể nhận được loại RAM kém nhất và nó vẫn đủ nhanh cho hầu hết mọi nhu cầu Chỉnh sửa của bạn.

Tốc độ RAM

Điều quan trọng duy nhất, khi mua RAM để Chỉnh sửa Video, là bạn phải mua đủ . Như chúng ta đã thảo luận ở trên, RAM phải đủ lớn để lưu trữ kết quả được lưu trong bộ nhớ cache.

Nếu nó không đủ lớn, Phần mềm sẽ Cache vào Đĩa của bạn và điều đó sẽ làm mọi thứ chậm lại rất nhiều!

Kiểm tra bài viết chuyên sâu này để biết bạn sẽ nhận được bao nhiêu RAM .

3 Bước này - Đọc, Tính toán, Lưu vào bộ nhớ đệm - sẽ được thực hiện lặp đi lặp lại trong các Phiên chỉnh sửa video.

Khi bạn hoàn thành Chỉnh sửa hoặc muốn hiển thị trạng thái hiện tại cho khách hàng, bạn sẽ tiếp tục bước tiếp theo:

Kết xuất dự án thành tệp video

Việc hiển thị Dòng thời gian của bạn sử dụng các bước tương tự mà chúng ta đã thảo luận ở trên. Bạn đọc cảnh quay của mình, áp dụng Hiệu ứng và lưu trữ các khung hình kết quả vào một Tệp Video.

Nếu Dòng thời gian đã được lưu vào bộ nhớ đệm, tất cả những gì Phần mềm chỉnh sửa video phải làm là đọc các Khung đã lưu trong bộ nhớ cache từ RAM và lưu chúng vào Tệp Video .

Bây giờ, có một điều quan trọng nữa trong việc Kết xuất Video của bạn, đó là Giai đoạn Mã hóa .

Bạn thường không chỉ đổ các Khung đã tính toán của mình vào đĩa không nén mà muốn đóng gói và mã hóa / nén các Khung thành Định dạng tệp:

  • Có thể phát lại bằng Hệ thống / Trình phát video được nhắm mục tiêu của bạn

  • Nhỏ nhất có thể mà không làm giảm chất lượng quá nhiều

Có rất nhiều Codec khác nhau có sẵn để mã hóa. Một số phổ biến bao gồm H.264, H.265, WMV9, ProRes, DnxHD, Sorenson, Cinepak và nhiều hơn nữa.

Hầu hết các codec phổ biến hơn sử dụng khả năng chỉ lưu sự khác biệt giữa hai khung hình thay vì lưu toàn bộ từng khung hình, vì sự khác biệt giữa hai khung hình thường nhỏ hơn nhiều về kích thước tệp. Những người khác chặn các điểm ảnh với nhau hoặc giảm thông tin về màu sắc và độ tương phản để tiết kiệm không gian.

Nhưng đây chỉ là một số thủ thuật giúp Codec giữ cho kích thước tệp của bạn ở mức thấp và mang lại trải nghiệm phát lại mượt mà.

Để tóm tắt Quy trình kết xuất video và Phần cứng chịu trách nhiệm chính:

  • Đọc đoạn phim (SSD)

  • Tính toán / Áp dụng các hiệu ứng trong Dòng thời gian của bạn (CPU, GPU)

  • Lưu trữ các Khung hình trong RAM (RAM)

  • Đọc khung hình từ RAM (RAM)

  • Mã hóa khung (CPU)

  • Đóng gói khung hình và âm thanh vào một Bộ chứa Video (CPU)

  • Lưu kết quả video trên đĩa (SSD)

SSD thường có thể được loại trừ như một nút thắt cổ chai trong Quy trình hiển thị / mã hóa này, vì nó đủ nhanh để lưu tệp video kết quả của bạn KHÔNG NHỜN, bạn đang hiển thị các Video không nén, Chuỗi EXR lớn hoặc các tệp rất lớn khác ( Hãy nghĩ đến 100 MByte trên mỗi khung hình)

RAM cũng phải đủ nhanh để không làm chậm quá trình kết xuất. Tất nhiên, RAM phải đủ lớn để phù hợp với các Khung đang được hiển thị.

Hầu như luôn luôn, CPU sẽ chịu trách nhiệm về hiệu suất trong việc mã hóa Khung của bạn . Hãy cùng xem qua một số Điểm chuẩn:

Điểm xuất khẩu Premiere Pro

Tín dụng hình ảnh: Pugetsystems

Để hiển thị các dự án của bạn, có số lượng lõi cao hơn là cách để đi. Nhưng dường như có khoảng 24/32 Cores tối ưu và Core-Clock cao hơn một chút so với việc có gấp đôi Cores với Core-Clock thấp hơn.

Các CPU Threadripper thế hệ thứ 3 của AMD ( 3960X , 3970X , 3990X ) có vị thế rất vững chắc so với các CPU có xung nhịp cao hơn nhưng số lõi thấp hơn như i9 9900K .

Lần này, Kết quả Phương tiện RED có thể so sánh với Hiệu suất Phương tiện không RED.

Máy tính tốt nhất để chỉnh sửa video - Phần cứng

Chúng ta cần những thành phần nào cho một Máy tính hoạt động ? Sau tài liệu khá chuyên sâu này, chúng ta hãy chia nhỏ nó thành một số Đề xuất phần cứng cụ thể:

Bộ xử lý

CPU hoạt động tốt nhất để chỉnh sửa video: AMD Threadripper 3960X & 3970X

CPU tốt nhất để chỉnh sửa video dưới 500 đô la: AMD Ryzen 9 3900X

Hãy xem Điểm chuẩn CPU của Chỉnh sửa video (Premiere Pro) sau đây của Pugetsystems . Bảng này hiển thị điểm tổng thể trên tất cả các loại điểm chuẩn của CPU dựa trên một số Dự án Premiere Pro trong thế giới thực:

Tên CPU

Lõi

Ghz

Điểm Premiere Pro

Giá $

Giá trị

AMD Threadripper 3970X

32

3.7

1067

1950

0,547

AMD Threadripper 3960X

24

3.8

1042

1350

0,772

AMD Threadripper 3990X

64

2,9

1035

3990

0,259

Intel i9 10980XE

18

3.0

851

1150

0,740

AMD Ryzen 9 3950X

16

3.5

833

750

1.111

Intel i9 9980XE

18

3.0

825

1979

0,417

Intel i9 9960X

16

3.1

810

1684

0,481

Intel i9 10940X

14

3,3

775

950

0,816

AMD Threadripper 2950X

16

3.5

763

729

1.047

Intel i9 9940X

14

3,3

755

1387

0,544

Intel i9 10920X

12

3.5

748

750

0,997

Intel i9 9900K

số 8

3.6

737

550

1.340

Intel i9 9920X

12

3.5

731

1189

0,615

AMD Ryzen 9 3900X

12

3.8

711

499

1.425

AMD Threadripper 2920X

12

3.5

691

369

1.873

Intel i9 10900X

10

3.7

689

650

1.060

AMD Threadripper 2970WX

24

3.0

679

1300

0,522

AMD Ryzen 7 3700X

số 8

3.6

673

329

2.046

Intel i9 9700K

số 8

3.6

670

362

1.851

Intel i9 9900X

10

3.5

664

989

0,671

AMD Threadripper 2990WX

32

3.0

662

1699

0,390

AMD Ryzen 7 3800X

số 8

3,9

657

399

1.647

AMD Ryzen 5 3600X

6

3.8

620

249

2.490

AMD Ryzen 7 2700X

số 8

3.7

603

251

2.402

Intel i5 9600K

6

3.7

585

262

2.233

AMD Ryzen 5 3600

6

3.6

572

199

2,874

AMD Ryzen 5 2600X

6

3.6

527

149

3.537

Tên CPU

Lõi

GHz

Điểm Premiere Pro

Giá $

Giá trị

AMD Threadripper 3970X là CPU có hiệu suất tốt nhất hiện nay để chỉnh sửa video . Tuy nhiên, nó có giá rất cao và giá trị tổng thể của nó thấp hơn một số CPU cạnh tranh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một CPU tuyệt vời để chỉnh sửa video có giá dưới 500 đô la, có hai lựa chọn tuyệt vời: AMD Ryzen 9 3900X và Intel i9 9900K (trên 500 đô la một chút).

I9 9900K đặc biệt có Xung nhịp cao (Turbo Boost lên đến 5GHz trên các lõi giới hạn) , rất tốt để tính toán Dòng thời gian của bạn và nó có 8 lõi / 16 luồng  dường như đủ cao, cũng rất tốt trong việc xuất và mã hóa / giải mã Tệp Video của bạn.

CPU tốt nhất để chỉnh sửa video - Core i9 9900KAMD Ryzen 9 3900X

Các CPU AMD Threadripper, đặc biệt là 3960X và 2950X là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang xử lý RED Media thường xuyên hơn và không muốn chi những gì một chiếc 3970X hoặc thậm chí 3990X phải trả.

Bộ nhớ tốt nhất để chỉnh sửa video: Samsung 970 EVO / PRO

Nếu bạn có thể dành tiền mặt để mua ổ SSD NVMe, thì điều này nên nằm ở đầu danh sách mua của bạn. Loại SSD này cung cấp tốc độ tuyệt vời , đặc biệt khi bạn đang làm việc với cảnh quay lớn.

Nhận SSD SATA cho Hệ điều hành và Phần mềm của bạn và ổ cứng để sao lưu Dữ liệu của bạn thường xuyên và bạn nên sẵn sàng lưu trữ.

SSD tốt nhất để chỉnh sửa video

Nguồn ảnh: Samsung

RAM tốt nhất để chỉnh sửa video

Như đã thảo luận ở trên, Chỉnh sửa video không phụ thuộc nhiều vào hiệu suất của RAM mà phụ thuộc vào việc có đủ RAM .

Bất kỳ RAM DDR4 nào cũng sẽ là quá đủ cho việc Chỉnh sửa Video, nhưng hãy đảm bảo có đủ RAM!

RAM cho máy tính để chỉnh sửa video

Hình ảnh-Nguồn: gskill

Tôi sẽ đặt 16GB RAM làm cơ sở cho các Dự án nhỏ có độ phân giải thấp hơn <2K, nhưng ngay khi bạn chuyển đến Cảnh lớn hơn, cũng có độ phân giải 2K trở lên, bạn sẽ nhận được 32GB trở lên .

Đặc biệt với Cảnh phim 10Bit, Phương tiện RED, 4K, Cảnh phim 8K, bạn sẽ hài lòng khi có RAM hơn 64 GByte.

Như đã được đánh giá gần đây, Tốc độ đồng hồ bộ nhớ và Kênh bộ nhớ không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất. Bạn có thể tăng hiệu suất 4% trên các cài đặt tối ưu, nhưng thường phải trả một khoản phí bảo hiểm lớn để làm như vậy.

Nếu bạn không sợ tốn thêm chi phí và vẫn muốn tối ưu hóa RAM của mình nhiều nhất có thể, quy tắc như sau:

  • Tìm Tốc độ xung nhịp cao, vì vậy nói rằng 3200Mhz tốt hơn 2400Mhz

  • Tìm Độ trễ CL thấp, vì vậy CL14 tốt hơn CL16

  • Sử dụng số lượng Kênh cao hơn, vì vậy Kênh Bốn sẽ tốt hơn Kênh Đơn hoặc Kênh kép. Thông thường, số lượng Thanh RAM xác định Chiều rộng kênh. 4 Mô-đun RAM = RAM kênh bốn (2 = Dual, 1 = Single), nhưng điều này có thể khác nhau trên các hệ thống khác nhau

GPU tốt nhất để chỉnh sửa video

Chúng tôi chưa nói nhiều về Thẻ đồ họa trong Chỉnh sửa video.

Lý do là GPU vẫn không có tác động lớn đến bất kỳ loại cải thiện Hiệu suất nào khi Chỉnh sửa Video.

Có, đôi khi có các Hiệu ứng có thể được Tăng tốc GPU nhưng như bạn có thể thấy trong phần tổng quan về Điểm chuẩn này, sự khác biệt thực sự duy nhất mà tôi có thể nói, là GPU AMD dường như hoạt động kém hơn Nvidia , ít nhất là trong Premiere Pro:

Điểm chuẩn GPU Premiere Pro

Tín dụng hình ảnh: Pugetsystems

Bạn có thể muốn kiểm tra với Phần mềm chỉnh sửa video cụ thể mà bạn chọn, nhưng điều thường xảy ra là:

  • GPU Nvidia hoạt động tốt hơn trong Premiere Pro so với GPU AMD

  • GPU Nvidia GTX hoặc RTX có tỷ lệ giá / hiệu suất tốt hơn so với GPU Nvidia Quadro

  • và việc có Thiết lập đa GPU không có lợi cho bạn trong việc Chỉnh sửa video.

Nếu bạn đang kết xuất GPU ở dạng 3D thì một lần nữa, tất nhiên thiết lập Đa GPU sẽ mở rộng gần như tuyến tính!

Tôi khuyên bạn nên sử dụng Nvidia RTX 2070 hoặc 2060 Super , vì đây là một GPU khá mạnh, xếp hàng đầu về giá cả / hiệu suất trong vô số Điểm chuẩn trên nhiều trường hợp sử dụng khác nhau.

Nvidia RTX 2070

Nguồn ảnh: Nvidia

Bất cứ thứ gì trên RTX 2070 sẽ đắt hơn nhiều chỉ với một vài điểm hiệu suất bổ sung .

Một lưu ý trên Quadro mặc dù :

Nếu bạn phụ thuộc vào việc sử dụng màn hình 10bit, thì tất nhiên, việc trang bị Quadro có thể là bắt buộc đối với bạn, vì Thẻ GTX / RTX sẽ chỉ xuất ra 8Bit cho một màn hình. Nhưng có một cách khác để điều khiển Màn hình 10Bit :

Thẻ Blackmagic Decklink

Nếu bạn muốn sử dụng GTX / RTX cho quy trình làm việc và Màn hình tiêu chuẩn của mình, nhưng vẫn muốn xuất ra Màn hình tham chiếu 10Bit, bạn có thể nhận được Thẻ Blackmagic Decklink.

Thẻ Black Magic Decklink

Nguồn ảnh: Blackmagicdesign

Các thẻ này được sản xuất cho HDMI / SDI ở 10Bit, nhưng hãy lưu ý rằng Màn hình của bạn phải hỗ trợ Tốc độ khung hình dự án của bạn.

Thẻ Decklink cũng rất tuyệt vời để ghi lại video 10Bit được thuê (4K hoặc thậm chí 8K) trong thời gian thực nếu đó là điều bạn đang lên kế hoạch.

Vì vậy, sự kết hợp của loại GPU GTX / RTX với Thẻ PCI-E-Decklink bổ sung như vậy có thể vừa giúp bạn vừa tiết kiệm một số tiền.

Mainboard tốt nhất để chỉnh sửa video

Bản thân Mainboard phải thích ứng với các Thành phần Phần cứng khác mà chúng ta đã thảo luận ở trên, vì về cơ bản nó “chỉ” là Hub kết nối tất cả các thành phần với nhau .

Sau khi đã chọn CPU mong muốn, bạn đã có thể thu hẹp số lượng bo mạch chủ tương thích bằng cách chọn đúng Socket phù hợp với CPU của mình .

Ví dụ, bạn sẽ cần một Socket sTRX4, nếu bạn định chạy CPU Threadripper thế hệ thứ 3, Bo mạch chủ có Socket AM4 cho bất kỳ CPU Ryzen nào (ví dụ: 3900X, 3950X), Bo mạch chủ có LGA 1151 cho i7 9700K hoặc i9 CPU 9900K và một Socket 2066 cho bất kỳ loại CPU Intel i9-X Series nào, chẳng hạn như i9 10980XE.

Thực sự không có nhiều điều mà bạn có thể làm sai ở đây:

Hầu hết mọi Bo mạch chủ có kích thước tiêu chuẩn ATX đều có đủ Khe cắm PCIe cho GPU của bạn và (nếu bạn cần) Thẻ bổ sung, nhiều Đầu nối SATA cho ổ đĩa của bạn và thường đi kèm với 4-6 Cổng USB trở lên cho bất kỳ thứ gì bên ngoài mà bạn có thể cần cắm vào.

Mainboard tốt nhất để chỉnh sửa video

Nguồn ảnh: Asus

Hầu hết các Bo mạch chủ ngày nay đều có ít nhất một khe cắm M.2 cho ổ SSD NVMe của bạn, hầu hết đều có 2 hoặc nhiều hơn.

Tất nhiên, một điều bạn nên chú ý nếu bạn đang có kế hoạch sử dụng nhiều GPU , đó là nhận được một CPU có đủ PCIe-Lanes để hỗ trợ các GPU này.

Ngoài ra, hãy cẩn thận với thẻ M.2 đôi khi chia sẻ làn đường với Cổng SATA nếu bạn có quá nhiều trong số chúng chạy cùng một lúc: Giả sử, bạn có 8 ổ SSD SATA được kết nối, khi đó Khe cắm M.2 của bạn sẽ chạy ở tốc độ thấp hơn hoặc có thể không hoạt động trên một số Mainboard.

Nhưng đó là điều bạn chỉ phải lo lắng khi bạn thực sự muốn có 8 Ổ đĩa được kết nối.

ATX là Kích thước Mainboard phổ biến nhất và sẽ vừa với Vỏ Máy tính Kích thước ATX. Nó là dễ dàng như vậy!

Vỏ máy tính tốt nhất để chỉnh sửa video

Ngoài Màn hình và Thiết bị đầu vào, Vỏ máy tính là Phần "Nội thất" chính sẽ hiển thị với bạn và khách hàng hoặc những người khách khác.

Thật là thú vị khi tìm đúng một chiếc ốp lưng phù hợp với sự kết hợp phù hợp giữa ngoại hình, chức năng và tính năng chống ồn . Vì có rất nhiều Thương hiệu và loại ốp lưng khác nhau, nên tôi sẽ để bạn chọn cho mình một chiếc. Hãy chắc chắn rằng hộp đựng của bạn đủ lớn để phù hợp với các thành phần của bạn, nhưng nếu bạn không lắp quá mức, bất kỳ ATX Midi Tower hoặc Big Tower nào cũng sẽ giúp bạn.

Tôi thường giới thiệu Corsair Carbide 400C vì nó trông chuyên nghiệp, tối giản và có một số tính năng giảm tiếng ồn, nhưng bạn có thể thích một thương hiệu khác.

Vỏ Corsair

Nguồn ảnh: Corsair

Nguồn cung cấp cho chỉnh sửa video

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng các thành phần của PC, có thể khá đắt tiền, đang được chăm sóc. Điều này bao gồm việc mua một nguồn điện tốt để đảm bảo chúng không chết yểu.

Như trường hợp của PC, PSU sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất chỉnh sửa video của bạn, nhưng đó là điều cần thiết mà bạn không nên bỏ qua.

Bởi vì bên trong hộp đựng của bạn càng không bị lộn xộn càng tốt, tôi khuyên bạn nên mua Bộ cấp nguồn mô-đun, đi kèm với khả năng tháo bất kỳ loại cáp nào bạn không cần.

Tham khảo thêm:


Thư Mục Máy Tính Đồ Họa - Hoàng Hà PC: https://drive.google.com/drive/folders/19qMZToEd0PFz2iv6ww4PWuMbkaAhqiXS

Google Form: https://docs.google.com/forms/d/1rjSlbvJ3ozp8vhg2kEParrFSa54DuqKdxCaLUmnTi20/edit

Google Slide: https://docs.google.com/presentation/d/1PzX_VAGyU402eIYsETl83u2uUSw8GsT5ugsE9LkU7hQ/edit

Google Draw: https://docs.google.com/drawings/d/1Wf-MJKen-D-iBFo8BQx-MqXLDXHWMMfWwbQhloEhmus/edit


==========================


Máy Tính Đồ Họa - Google Doc



Cách lựa chọn máy tính theo nhu cầu sử dụng: https://docs.google.com/document/d/19ays0SlWpJKADmG3L6xBZ8ajSzrzEp13jpFDK5t30Zw/edit

Cách xây dựng PC: https://docs.google.com/document/d/1Q7uoYkm8m7vlsdbvtBdAGG5bLzIM1bLcwTeG8-k8hE8/edit

Máy tính chỉnh sửa ảnh: https://docs.google.com/document/d/1lJVp-fjLKt10SJVLWZK4BzqRNvcUzYxMo84oLjrvP2s/edit

Máy tính chỉnh sửa âm thanh: https://docs.google.com/document/d/17mQZgzbeAxshg0J6tD9Jk2pRrWtiqzdvpmWFeoV3N0o/edit

Máy tính chỉnh sửa video: https://docs.google.com/document/d/1ZJgJfXYExKFMJiaUJvgHr2d9krXLjPQE_z9aIC3Y4iI/edit

Máy Tính Cho Adobe Illustrator Và Vector Illustration: https://docs.google.com/document/d/1IH_zwvrW12WuJNllkbAOY5OLc4N0r-y36kS4lXqpmtM/edit

Máy tính cho After Effects: https://docs.google.com/document/d/1c7hhBI8EzQxT3FD-ZJbsSfHa7hELyPtm9xpLFxVHTgc/edit

Máy tính cho CAD, Autocad, Solidworks, Revit, Inventor: https://docs.google.com/document/d/1V3cTKrVdVuj6mkWrRbint2Yy_rMtlPZh9v3cLcaZ-us/edit

Máy tính cho dựng phim hoạt hình 3D: https://docs.google.com/document/d/12Udm23rVR7abcj4i04EGZko0jGp5mgOpkBvxj_3SLSE/edit

Máy tính dựng phim: https://docs.google.com/document/d/1yyQ5-3wb1V_xoRtoSNEmHsDFlcfuOHqypt4zXDyrxdM/edit 

Máy tính đồ họa: https://docs.google.com/document/d/1PumlheZt1L8HMv5wc-tGfwTe74Yh69qdf79Gyf3JA9g/edit

Xây dựng PC cho SketchUp: https://docs.google.com/document/d/1IMRPcywgDv_C0UiKZyjCt_RMc5ZwDpiPGEOfsjZ4kKI/edit


============================


Máy Tính Đồ Họa - Google Map


Cách lựa chọn máy tính theo nhu cầu sử dụng: https://drive.google.com/open?id=17IlcAqRkML9tiQnR_cc7V6xnAk7vsjwV

Cách xây dựng PC: https://drive.google.com/open?id=16Ww3kQ83q9lsygE3aHtZkLE5XBhE1Vxs

Máy tính chỉnh sửa ảnh: https://drive.google.com/open?id=1f1gNYI7O2SKpRtzUkD7DzqR_3AJwq7vF

Máy tính chỉnh sửa âm thanh: https://drive.google.com/open?id=1J8u333YrtsO8EOxsQXD2EuDQWBJDcbSp

Máy tính chỉnh sửa video: https://drive.google.com/open?id=1GAdnCA_LZwOgIaLBSKufACSU8NODXW-S

Máy Tính Cho Adobe Illustrator Và Vector Illustration: https://drive.google.com/open?id=1sr_aFJCKuu56qZeRgBnU0iMakcsfbhkt

Máy tính cho After Effects: https://drive.google.com/open?id=1dKq0VUze9TJbfXKyobAb3HIPjL7E6A1v

Máy tính cho CAD, Autocad, Solidworks, Revit, Inventor: https://drive.google.com/open?id=1nA5akOtdgyWs3ARRA06DkrS3zU5ep40i

Máy tính cho dựng phim hoạt hình 3D: https://drive.google.com/open?id=18CSjeU11Wsl2VppcHgDtXls8DaWhF3X0

Máy tính dựng phim: https://drive.google.com/open?id=1QXqk6w-gP0CCRVTGrt7_iKCoIQchkVFg

Máy tính đồ họa: https://drive.google.com/open?id=1aAIzF1nSnDmPtDeI8pMSOJ0XNEZFeWe2

Xây dựng PC cho SketchUp: https://drive.google.com/open?id=1RiE8pV7byMWAA3F3B6v-yWAqfc9P7khp

7 nhận xét:

Bo mạch chủ tốt nhất 2021: bo mạch chủ Intel và AMD hàng đầu

Chỉ có bo mạch chủ tốt nhất mới đảm bảo rằng phần cứng của bạn phát huy hết tiềm năng của nó, tận dụng và tối ưu hóa từng inch hiệu suất bên...