Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

Cách lựa chọn máy tính theo nhu cầu sử dụng

 Bạn đang nghĩ đến việc mua một Máy tính để bàn hoặc Máy tính xách tay mới , hoặc muốn nâng cấp chiếc hiện có của mình, nhưng không biết bắt đầu từ đâu?

Bạn đã đến đúng nơi!

Trong Hướng dẫn Máy tính cho Người mới bắt đầu 4 Bước này, bạn sẽ tìm ra loại Máy tính bạn nên mua, chỉ bằng cách trả lời một số câu hỏi quan trọng:

  1. Loại : Bạn muốn có Máy tính để bàn hay Máy tính xách tay?

  2. Mục đích : Bạn sẽ sử dụng chiếc PC hoàn toàn mới của mình để làm gì?

  3. Ngân sách : Bạn sẵn sàng chi bao nhiêu?

  4. Lắp ráp ! Đặt mua một PC được xây dựng sẵn hay tự chế tạo?

Nếu muốn, bạn cũng có thể đi sâu hơn và tìm hiểu những bộ phận cụ thể nào bạn cần để xây dựng một PC và cách bạn xây dựng một Máy tính từ đầu.

Cách bạn lắp ráp PC và thông số kỹ thuật Máy tính tốt nhất trông như thế nào là một số điều rất thú vị khác mà bạn có thể quan tâm.

Trên Trang web này, bạn cũng có thể tìm hiểu về Thương hiệu PC, Bộ xử lý, Cạc đồ họa, Thiết bị lưu trữ và Bộ nhớ nào bạn có thể nhận được để tối ưu hóa PC mới của mình nhiều nhất có thể.

Nhưng ngay bây giờ, hãy bắt đầu đơn giản bằng cách trả lời Câu hỏi đầu tiên để tìm ra loại Máy tính phù hợp với bạn:

1. Bạn muốn có Máy tính để bàn / Máy trạm hay Máy tính xách tay?

Nếu bạn đã biết câu trả lời, thật tuyệt! Bạn có thể muốn bỏ qua phần này và Tiếp tục ở số 2 . Nếu không, hãy đọc tiếp:

Máy tính để bàn

Máy tính để bàn thường có kích thước hình tháp và có kích thước khoảng 20x40x50cm (8x16x20 inch). Cái gọi là PC-Case thường có màu đen, xám hoặc trắng và có thể có đủ loại biến thể, với cửa hông, tấm kính và các tính năng khác mà bạn có thể cần hoặc có thể không cần.

Máy tính desktop

Nguồn ảnh: Corsair

Các máy tính để bàn được hiểu là văn phòng phẩm và thường di chuyển rất hiếm khi. Bạn cần thêm Màn hình, Bàn phím và Chuột để hoàn thiện Máy tính để bàn và có thể làm việc với nó.

Máy tính để bàn thường mạnh hơn nhiều so với Máy tính xách tay, dựa trên kích thước và khả năng chứa các bộ phận lớn hơn , làm mát tốt hơn và nguồn điện được kết nối trực tiếp với tường chứ không phải pin.

Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch thực hiện các tác vụ đòi hỏi hiệu suất rất cao (sẽ nói thêm về điều này ở phần sau) , bạn nên cân nhắc giữa Máy tính để bàn thay vì Máy tính xách tay.

Máy tính để bàn thường có thể được nâng cấp dễ dàng hơn nhiều vì quyền truy cập và bố trí các Thành phần PC bên trong Vỏ máy tính dựa trên việc bạn có thể hoán đổi và ghép máy tính của mình lại với nhau khá dễ dàng .

Máy tính xách tay

Lợi ích chính của một Máy tính xách tay là tính di động của nó . Bạn có thể chọn một chiếc Máy tính xách tay và mang theo bên mình dễ dàng hơn nhiều so với Máy tính để bàn. Nó cũng có màn hình, bàn di chuột và bàn phím tích hợp trực tiếp, có nghĩa là bạn chỉ phải mang theo một thứ để thay đổi nơi làm việc của mình.

Máy tính xách tay - Máy tính bạn cần là gì

Nguồn ảnh: theverge

Vì máy tính xách tay thường nhỏ hơn nhiều so với máy tính để bàn, không may nó cũng có một số giới hạn về khả năng làm mát và năng lượng mà nó phải tuân theo. Điều này thường đi kèm với tiềm năng hiệu suất kém hơn, vì các bộ phận tích hợp trong Máy tính xách tay phải được chế tạo để chạy với ít năng lượng hơn , có nghĩa là chúng cũng mang lại hiệu suất kém hơn .

Nếu tính di động là điều quan trọng hàng đầu đối với bạn nhưng bạn vẫn cần hiệu suất cực cao, thì có những máy tính xách tay cung cấp tốc độ tương tự như máy tính để bàn, nhưng chúng khá nặng và trở nên ồn ào rất nhanh vì chúng phải làm mát các thành phần tích hợp nhiều hơn đối tác hiệu suất thấp hơn của họ.

Nâng cấp Máy tính xách tay lên các thành phần mạnh hơn thường khá khó khăn, với Ổ đĩa lưu trữ và RAM chủ yếu là hai thành phần duy nhất mà một người tiêu dùng bình thường có thể hoán đổi.

Bất cứ thứ gì khác, CPU, GPU hoặc Mainboard đều được tích hợp sẵn trong Máy tính xách tay theo một cách nào đó khiến việc nâng cấp chúng trở nên rất khó khăn .

Máy tính xách tay thường được giới hạn ở một Màn hình (trừ khi bạn mang thêm Màn hình bên mình) và thao tác trên bàn di chuột có thể làm bạn chậm lại rất nhiều.

Chỉnh sửa Văn bản, Công việc trên Internet, Mã hóa, Thiết kế Chuyển động đơn giản, Hoạt ảnh đơn giản và Chỉnh sửa Video & Ảnh cơ bản đều có thể được thực hiện trên Máy tính xách tay.

Tuy nhiên, nếu bạn làm việc trên các dự án phức tạp, bạn sẽ vô cùng biết ơn khi có một Máy trạm để bàn. Đặc biệt nếu bạn thực hiện kết xuất GPU / CPU và các công việc Xử lý khác đòi hỏi các thành phần mạnh.

Máy tính để bàn hay Máy tính xách tay? Khi bạn đã chọn được một câu, hãy tiếp tục với Câu hỏi thứ hai:

2. Mục đích của PC / Laptop, Bạn sẽ sử dụng nó vào mục đích gì?

Bạn sẽ sử dụng Máy tính này để làm gì và đặc biệt là bạn sẽ chạy loại Phần mềm nào hàng ngày ?

Hãy cùng xem xét một số Use-Case phổ biến và những gì chúng đòi hỏi (Vui lòng bỏ qua một số phần này cho đến khi bạn tìm thấy Use-Case của mình) :

Chỉnh sửa video - Hoạt động tích cực

Chỉnh sửa Video trên Máy tính sử dụng tài nguyên phần cứng của nó theo những cách rất đặc biệt. Ví dụ, các CPU hoạt động tốt nhất để Chỉnh sửa video thường có xung nhịp cao và khoảng 8 lõi, chẳng hạn như Intel i9 9900K .

CPU tốt nhất để chỉnh sửa video - Core i9 9900K

Chỉnh sửa Video có thể sử dụng một lượng RAM tốt và bạn nên tìm kiếm ít nhất 16GB, thậm chí 32 GB tốt hơn để Chỉnh sửa video nghiêm túc trên Cảnh quay 2K và 4K .

Bộ nhớ là một Thành phần quan trọng khác, vì Cảnh phim có thể trở nên khá lớn và được tải liên tục bởi Phần mềm chỉnh sửa video của bạn, chẳng hạn như Premiere Pro.

Điều này có nghĩa là có một Thiết bị lưu trữ đọc và ghi Dữ liệu nhanh sẽ tăng hiệu suất Chỉnh sửa Video của bạn . Các ổ SSD NVME như Samsung 970 EVO PLUS và 970 PRO Series là phương tiện lưu trữ hiệu suất cao của goto.

Chúng có giá cao hơn một chút nhưng chúng rất xứng đáng.

Card đồ họa đóng một vai trò nhỏ trong Chỉnh sửa Video, nó có thể tăng tốc một số xử lý Hiệu ứng, nhưng thường không phải là yếu tố chính trong hiệu suất Chỉnh sửa Video của bạn.

Hãy chuyển sang Bài viết chuyên sâu về chỉnh sửa video trên PC , nơi bạn sẽ tìm hiểu chính xác loại PC bạn cần nếu bạn chỉnh sửa Video hàng ngày. Hoặc xem Bài viết này nếu bạn muốn chỉnh sửa Video trên Máy tính xách tay .

Chỉnh sửa Video - Kết xuất / Xử lý

Một điều quan trọng cần lưu ý là Kết xuất dòng thời gian của bạn thành phim, thường liên quan đến việc nén bằng codec, là thứ sử dụng tài nguyên Máy tính của bạn hơi khác so với khi tích cực làm việc trên một dự án.

Quá trình kết xuất là một cái gì đó yêu cầu CPU được tối ưu hóa cho Xử lý đa lõi so với xung nhịp cao trong công việc đang hoạt động.

Vì vậy, nếu bạn xử lý nhiều, về cơ bản chỉ tải cảnh quay và chuyển đổi nó thành các cảnh phim được nén khác nhau, hãy sử dụng các CPU lõi cao như AMD Threadripper 2950X hoặc AMD Ryzen 9 3900X , có giá trị tuyệt vời trong lĩnh vực này.

Bạn cần máy tính gì - Amd Ryzen

Nguồn hình ảnh: AMD

Thiết kế đồ họa

Nếu bạn là một Nhà thiết kế đồ họa và dành phần lớn thời gian trên Máy tính của mình trong Photoshop, Illustrator hoặc Phần mềm dựa trên Pixel hoặc Vector khác, bạn sẽ không cần một CPU có nhiều lõi mà thay vào đó là một CPU có Xung nhịp đơn lõi cao .

Điều này sẽ tăng tốc các bản Canvases và trải nghiệm làm việc của bạn, làm cho Phần mềm của bạn linh hoạt và phản hồi nhanh và giúp bạn luôn có động lực .

Một số CPU tốt cần lưu ý ở đây là AMD Ryzen 3900X / AMD Ryzen 3700X và i9 9900K . Vì đây là những thiết bị đồ họa khá cao cấp nên bạn cũng có thể tiết kiệm một số tiền và sử dụng AMD Ryzen 2700X tuyệt vời hoặc một lựa chọn hợp túi tiền , AMD Ryzen 2600 .

AMD Ryzen và i7 8700K

Bộ nhớ (RAM) không quá quan trọng trong các tác vụ bao gồm chỉnh sửa cảnh quay chuyển động và thiết kế chuyển động, nhưng bạn vẫn không nên bỏ qua hoàn toàn. Một đường cơ sở tốt là RAM 16GB .

GPU đóng một vai trò nhỏ trong Thiết kế đồ họa và hầu như tất cả các GPU Cấp trung bình đến cao sẽ hoạt động tốt trong Phần mềm mà Nhà thiết kế đồ họa sử dụng. Bạn có thể xem xét Nvidia GTX 1660 chẳng hạn hoặc thậm chí lên Nvidia RTX 2070 , nếu bạn có thể sử dụng nó.

Tìm hiểu sâu về chiếc PC thiết kế đồ họa tốt nhất sẽ trông như thế nào trong Bài viết này về Xây dựng một máy tính thiết kế đồ họa tuyệt vời .

Kết xuất 3D

Khi tôi nói Kết xuất 3D, ý tôi là quá trình tính toán Khung hoặc Hình ảnh cuối cùng của Cảnh mà bạn đang làm việc chứ không phải công việc đang hoạt động trong Phần mềm 3D (chẳng hạn như Tạo mô hình, Hoạt ảnh). Kết xuất thường được thực hiện bởi Máy tính mà không cần bất kỳ loại đầu vào nào từ bạn.

Tại sao sự phân biệt này lại quan trọng?

Vì tính năng Kết xuất 3D sử dụng Phần cứng của bạn rất khác so với khi bạn thực hiện công việc tích cực trên Cảnh. Để tìm Máy tính tốt nhất cho công việc Tạo mô hình & Hoạt ảnh đang hoạt động của bạn , hãy đọc thêm.

Kết xuất CPU

3D Rendering là một quá trình có thể song song cực kỳ tốt và điều này có nghĩa là bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ Phần cứng có thể thực hiện tốt các tác vụ Đa quy trình.

Để hiển thị trên CPU, điều này có nghĩa là bạn nên chọn một CPU có càng nhiều lõi càng tốt .

Cpu tốt nhất để kết xuất

CPU AMD Threadripper hiện là tốt nhất về Giá trị kết xuất CPU. Ví dụ, một AMD 2990WX có hơn 5000 điểm Cinebench , với Cinebench là một Điểm chuẩn đo lường Tốc độ kết xuất rất tốt.

Trong Kết xuất CPU, CPU của bạn là phần quan trọng nhất của Máy tính , với RAM (Bộ nhớ) đứng ở vị trí thứ hai. Mọi thứ khác, SSD, HDD, Card đồ họa hoặc Bo mạch chủ, đóng một vai trò rất nhỏ trong việc tăng tốc hiệu suất Render của bạn.

Các Bài viết này về việc tìm CPU tốt nhất để Kết xuất và xây dựng Máy tính tốt nhất để Kết xuất 3D sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin.

Kết xuất GPU

Tất nhiên, bạn cũng có thể kết xuất trên GPU (Card đồ họa) của mình, vì nhiều Công cụ kết xuất ngày nay hỗ trợ việc sử dụng Card đồ họa của Nvidia hoặc AMD để xử lý song song nhanh chóng Hình ảnh và Video.

CPU nhiều lõi so với GPU

Nếu bạn muốn tối ưu hóa khả năng hiển thị của GPU trong các Công cụ kết xuất như Octane , Redshift hoặc VRAY-RT càng nhiều càng tốt, bạn nên xem xét các GPU cao cấp hơn như Nvidia 2070 RTX , 2080 hoặc thậm chí là Nvidia RTX 2080Ti .

GPU cũng có thể được xếp chồng lên đến 4 GPU đồng thời trong PC-Case (hoặc thậm chí nhiều hơn), điều này sẽ giúp tăng hiệu suất hiển thị GPU của bạn gần như tuyến tính.

Trong GPU Rendering, bản thân CPU đóng một vai trò thứ yếu, hãy tìm kiếm các xung nhịp lõi cao ở đây để tối ưu hóa mọi thứ nhiều nhất có thể.

Ram (Bộ nhớ) phải có ít nhất gấp 2 lần Kích thước của VRAM kết hợp và Bộ nhớ là thứ bạn có thể tiết kiệm vì điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến Hiệu suất hiển thị của bạn, nếu có.

Tôi đã viết một Bài báo chuyên sâu về việc tìm Phần cứng tốt nhất cho Kết xuất GPU tại đây  nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách xây dựng Máy tính tốt nhất cho Kết xuất GPU .

Hoạt hình 3D, Mô hình hóa, Điêu khắc, Tạo họa tiết

Tôi cố tình tách phần này khỏi Phần kết xuất 3D, bởi vì việc tích cực làm việc bên trong Phần mềm 3D của bạn sẽ sử dụng Phần cứng Máy tính của bạn theo một cách rất khác.

Khi bạn làm việc, bạn muốn có độ trễ ít nhất có thể và Viewport phải hoạt động tốt .

Bây giờ, nhiều người nghĩ rằng Card đồ họa sẽ chịu trách nhiệm cho một Viewport nhanh, nhưng trong hầu hết các Phần mềm tạo nội dung kỹ thuật số thì điều này không đúng như vậy.

Có, GPU xuất mọi thứ bạn thấy vào thiết bị hiển thị của mình, nhưng tính toán cơ bản về cách các đối tượng được hình thành đều được thực hiện trên CPU .

Ngoài ra, hầu hết các Phần mềm 3D hoạt động theo phân cấp, với các đối tượng, trình biến đổi, trình tạo, splines, boolean, v.v., được liệt kê trong một hệ thống phân cấp, mà trong hầu hết các trường hợp phải được thực hiện từng bước một .

Bởi vì hầu hết các đối tượng phụ thuộc vào các đối tượng khác (như đối tượng nhân bản có thể phụ thuộc vào đối tượng boolean phải được tính toán trước), CPU không thể tải các bước nhất định xuống các lõi khác mà phải thực hiện từng cấp độ phân cấp và đối tượng. từng cái một .

Điều này có nghĩa là, trong Công việc 3D đang hoạt động của bạn, điều quan trọng nhất là CPU của bạn phải có xung nhịp đơn lõi rất cao mà không nhất thiết phải có nhiều lõi.

Các bộ xử lý AMD Ryzen 9 3900X là hiện CPU tốt nhất để chủ động làm việc trên các dự án của bạn, đặc biệt là bởi vì nó cũng đi kèm với 12 lõi , với Intel i9 9900K là CPU nhanh nhất trên mặt của Intel.

Nó chắc chắn sẽ giúp có một GPU đủ mạnh, nhưng bạn thường có thể sử dụng Nvidia GTX 1660 hoặc Nvidia RTX 2060 trở lên khá dễ dàng.

Nếu bạn làm việc trên các mắt lưới có độ phân giải cao hoặc có các cảnh có nhiều đối tượng, hãy có ít nhất 32GB Ram trở lên. Bạn cũng có thể khá hài lòng với 16GB, nhưng bạn có thể nhận thấy cách Công việc của bạn chậm đi khá nhanh.

Tôi đã viết một số Bài báo chuyên sâu cho bạn nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách xây dựng Máy tính tốt nhất để Lập mô hình & Kết xuất 3D hoặc một Máy tính để bàn tuyệt vời cho Hoạt hình .

Nếu bạn quan tâm đến việc sở hữu một Máy trạm di động, hãy xem bài viết này về Máy tính xách tay tốt nhất cho Hoạt ảnh .

Thiết kế chuyển động

Nếu bạn coi mình là một Nhà thiết kế chuyển động, bạn thường biết cách sử dụng After Effects, Illustrator và Photoshop .

Cụ thể, After Effects là một Ứng dụng đòi hỏi rất nhiều bộ nhớ, vì vậy nó sẽ giúp ích rất nhiều để bạn có được nhiều RAM nhất có thể.

Nguồn hình ảnh: Adobe

32GB nên là cơ sở cho các Nhà thiết kế chuyển động nghiêm túc, với 64GB sẽ giúp ích rất nhiều cho các Dự án có độ phân giải cao hơn và Comps dài hơn.

Một lần nữa, CPU phải là CPU có xung nhịp cao mà không nhất thiết phải có nhiều lõi.

Lý do là After Effects, mặc dù nó sử dụng một số tính năng Xử lý đa lõi, phụ thuộc nhiều hơn vào việc tính toán Hiệu ứng và Bộ nhớ đệm RAM thời gian thực trên rất ít lõi, vì vậy hãy chọn một CPU có xung nhịp cao như Intel i7 8700K hoặc i9 9900K sẽ làm nên điều kỳ diệu cho tốc độ làm việc tích cực của bạn.

Có một ổ SSD NVME nhanh như Samsung 970 EVO PLUS sẽ giúp tải nhanh cảnh quay của bạn và lưu đầu ra của dự án đã hoàn thành vào đĩa.

Đọc thêm về cách xây dựng PC cho Motion Design và After Effects tại đây CAD (Máy tính hỗ trợ thiết kế)

Nếu công việc hàng ngày của bạn có nghĩa là dành nhiều thời gian cho Solidworks, AutoCAD, Inventor, Revit hoặc CAD-Software khác, thì bạn sẽ cần một máy trạm được tối ưu hóa cho loại công việc này.

Để mua Máy tính cho CAD, bạn nên biết cách của mình về GPU Quadro, CPU Xeon và một số câu hỏi rất thú vị liên quan đến độ bền, độ tin cậy và Hỗ trợ phần mềm.

Hãy xem qua Bài viết này để tìm hiểu thêm về cách mua Máy tính tốt nhất cho Phần mềm CAD .

Chỉnh sửa ảnh

Nếu bạn muốn mua một Máy tính mới để Chỉnh sửa Ảnh, rất có thể bạn sẽ sử dụng Photoshop và Lightroom, có thể là Adobe Bridge rất nhiều.

Những Ứng dụng này hoàn toàn không sử dụng nhiều Lõi và bạn thường có thể nhận được một Bộ xử lý có xung nhịp cao nhưng có ít lõi hơn , để có được Hiệu suất tốt nhất cho việc Chỉnh sửa ảnh.

Bộ nhớ 16GB (RAM) là đủ cho hầu hết các tác vụ trừ khi bạn đang chỉnh sửa nhiều Hình ảnh độ phân giải cao cùng một lúc.

Máy tính tốt nhất cho thiết kế đồ họa - Sử dụng RAM

Hãy xem Bài viết này tại đây để tìm Kích thước RAM Chỉnh sửa Ảnh tốt nhất cho nhu cầu cụ thể của bạn.

Chơi game

Mua máy tính để chơi game có lẽ là một trong những điều phổ biến nhất bạn có thể làm hiện nay. Tin tuyệt vời là trên hầu hết các PC mà bạn sử dụng, bạn cũng có thể chơi game trên đó .

Đặc biệt là các PC dành cho Kết xuất GPU , Tạo mô hình 3D và Hoạt hình , Thiết kế Chuyển động và Chỉnh sửa Video rất mạnh mẽ đến mức bạn có thể dễ dàng chơi game trên chúng ở mức cài đặt tối đa .

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách xây dựng một máy Chơi game chuyên dụng, hãy xem một số Bài viết tập trung vào Trò chơi của chúng tôi . Nếu bạn vẫn có bất kỳ câu hỏi nào sau đó, hãy hỏi các chuyên gia diễn đàn của chúng tôi .

Office, soạn thảo văn bản, Internet

Hướng dẫn này sẽ không hoàn chỉnh nếu không đề cập đến việc sử dụng Máy tính chủ yếu cho Công việc Văn phòng, chẳng hạn như Chỉnh sửa Văn bản hoặc Mục đích Internet . Điều tuyệt vời là loại Công việc này hoàn toàn không yêu cầu PC-Hardware và bạn có thể sử dụng các thành phần rất thấp .

Mọi loại Thành phần PC được đề cập cho đến nay, sẽ là quá đủ cho việc sử dụng Văn phòng, Chỉnh sửa Văn bản và Internet. Vì vậy, bạn không thể làm sai nhiều ở đây. Bất kỳ PC hoặc Máy tính xách tay nào dưới 1000 $ sẽ hoạt động tốt trong Khu vực này.

 

Được chứ!

Sau khi đọc một số Bài viết chuyên sâu được liên kết, bây giờ bạn sẽ biết loại Phần mềm bạn sẽ sử dụng và có lẽ cũng đã học được một chút về điều gì là quan trọng đối với loại Máy tính cụ thể của bạn .

Bước tiếp theo: tiền!

3. Ngân sách của bạn là gì

Bạn có thể mua Máy tính với bất kỳ loại Ngân sách nào . Nếu có nhiều tiền, bạn thường có thể mua một chiếc PC mạnh hơn, nhưng những chiếc PC đắt nhất không nhất thiết là tốt nhất cho loại công việc của bạn .

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải biết bạn sẽ sử dụng PC chủ yếu để làm gì. Mua một Máy kết xuất đồ họa-GPU trị giá 6000 đô la có thể chậm hơn cho việc Lập mô hình 3D hoặc Chỉnh sửa ảnh so với một chiếc PC trị giá 2000 đô la được tối ưu hóa cho Tạo mô hình 3D và Chỉnh sửa ảnh.

Việc sở hữu những CPU đắt tiền với số lượng Core khổng lồ sẽ không giúp bạn chút nào cho công việc Thiết kế chuyển động và Hoạt hình nhanh chóng, chỉ trong Kết xuất CPU.

Đôi khi ít hơn là nhiều hơn , vì vậy hãy nghĩ về những gì bạn sẵn sàng chi cho Máy tính mới của mình và tôi sẽ cho bạn biết PC nào sẽ là PC tốt nhất cho mục đích của bạn trong phạm vi ngân sách của bạn .

Có thể bạn thậm chí không cần phải chi tiêu toàn bộ ngân sách của mình.

Tuyệt quá!,

chúng tôi đã tiến xa trong việc tìm kiếm loại PC mà chúng tôi cần. Bây giờ chúng ta sẽ biết nó sẽ là một máy tính để bàn hay một máy tính xách tay. Chúng ta nên biết chúng ta sẽ sử dụng nó để làm gì và chúng ta sẵn sàng chi bao nhiêu.

Hãy làm một ví dụ nhanh: Máy tính mơ ước mới của tôi nên…

  1. Là một máy tính trạm làm việc để bàn

  2. Tôi sẽ sử dụng nó cho 3D Modeling và Animation

  3. Tôi sẵn sàng chi ~ 1400 $

4. Mua một PC-Build đã hoàn thiện hoặc tự xây dựng

Công cụ PC-Builder có chức năng gì là nó đề xuất loại PC-Components hoặc Laptop tốt nhất cho loại Công việc bạn sẽ làm .

Nếu bạn muốn có một Máy tính xách tay , việc mua nó cũng dễ dàng như đặt hàng thông qua người bán ưu tiên mà bạn thích (chẳng hạn như Amazon).

Tuy nhiên, nếu bạn đã chọn tìm các đề xuất Phần cho Máy tính để bàn / Máy trạm  , bạn có thể đặt hàng tất cả các Phần riêng lẻ và Tự chế tạo hoặc tìm một Trang web cung cấp Chế tạo Máy tính cho bạn.

Tôi hết lòng khuyên bạn nên xây dựng Máy tính của riêng bạn.

Lý do tại sao tôi luôn khuyên bạn nên tự xây dựng máy tính là:

  • Bạn tiết kiệm rất nhiều tiền từ việc mua các bộ phận riêng lẻ.

  • Bạn có thể nhận được chính xác loại bộ phận và kết hợp bộ phận bạn muốn

  • Bạn học rất nhiều về cách hoạt động của Máy tính

  • Bạn có thể tự nâng cấp Máy tính của mình ngay bây giờ

  • Với tất cả kiến ​​thức Máy tính bổ sung, bạn có thể tự mình khắc phục các sự cố có thể phát sinh sau này

  • Lắp ráp một máy tính rất dễ dàng , về cơ bản nó chỉ là cắm các bộ phận khác nhau vào nhau

  • Nó vui!

Tham khảo thêm:


Thư Mục Máy Tính Đồ Họa - Hoàng Hà PC: https://drive.google.com/drive/folders/19qMZToEd0PFz2iv6ww4PWuMbkaAhqiXS

Google Form: https://docs.google.com/forms/d/1rjSlbvJ3ozp8vhg2kEParrFSa54DuqKdxCaLUmnTi20/edit

Google Slide: https://docs.google.com/presentation/d/1PzX_VAGyU402eIYsETl83u2uUSw8GsT5ugsE9LkU7hQ/edit

Google Draw: https://docs.google.com/drawings/d/1Wf-MJKen-D-iBFo8BQx-MqXLDXHWMMfWwbQhloEhmus/edit


==========================


Máy Tính Đồ Họa - Google Doc



Cách lựa chọn máy tính theo nhu cầu sử dụng: https://docs.google.com/document/d/19ays0SlWpJKADmG3L6xBZ8ajSzrzEp13jpFDK5t30Zw/edit

Cách xây dựng PC: https://docs.google.com/document/d/1Q7uoYkm8m7vlsdbvtBdAGG5bLzIM1bLcwTeG8-k8hE8/edit

Máy tính chỉnh sửa ảnh: https://docs.google.com/document/d/1lJVp-fjLKt10SJVLWZK4BzqRNvcUzYxMo84oLjrvP2s/edit

Máy tính chỉnh sửa âm thanh: https://docs.google.com/document/d/17mQZgzbeAxshg0J6tD9Jk2pRrWtiqzdvpmWFeoV3N0o/edit

Máy tính chỉnh sửa video: https://docs.google.com/document/d/1ZJgJfXYExKFMJiaUJvgHr2d9krXLjPQE_z9aIC3Y4iI/edit

Máy Tính Cho Adobe Illustrator Và Vector Illustration: https://docs.google.com/document/d/1IH_zwvrW12WuJNllkbAOY5OLc4N0r-y36kS4lXqpmtM/edit

Máy tính cho After Effects: https://docs.google.com/document/d/1c7hhBI8EzQxT3FD-ZJbsSfHa7hELyPtm9xpLFxVHTgc/edit

Máy tính cho CAD, Autocad, Solidworks, Revit, Inventor: https://docs.google.com/document/d/1V3cTKrVdVuj6mkWrRbint2Yy_rMtlPZh9v3cLcaZ-us/edit

Máy tính cho dựng phim hoạt hình 3D: https://docs.google.com/document/d/12Udm23rVR7abcj4i04EGZko0jGp5mgOpkBvxj_3SLSE/edit

Máy tính dựng phim: https://docs.google.com/document/d/1yyQ5-3wb1V_xoRtoSNEmHsDFlcfuOHqypt4zXDyrxdM/edit 

Máy tính đồ họa: https://docs.google.com/document/d/1PumlheZt1L8HMv5wc-tGfwTe74Yh69qdf79Gyf3JA9g/edit

Xây dựng PC cho SketchUp: https://docs.google.com/document/d/1IMRPcywgDv_C0UiKZyjCt_RMc5ZwDpiPGEOfsjZ4kKI/edit


============================


Máy Tính Đồ Họa - Google Map


Cách lựa chọn máy tính theo nhu cầu sử dụng: https://drive.google.com/open?id=17IlcAqRkML9tiQnR_cc7V6xnAk7vsjwV

Cách xây dựng PC: https://drive.google.com/open?id=16Ww3kQ83q9lsygE3aHtZkLE5XBhE1Vxs

Máy tính chỉnh sửa ảnh: https://drive.google.com/open?id=1f1gNYI7O2SKpRtzUkD7DzqR_3AJwq7vF

Máy tính chỉnh sửa âm thanh: https://drive.google.com/open?id=1J8u333YrtsO8EOxsQXD2EuDQWBJDcbSp

Máy tính chỉnh sửa video: https://drive.google.com/open?id=1GAdnCA_LZwOgIaLBSKufACSU8NODXW-S

Máy Tính Cho Adobe Illustrator Và Vector Illustration: https://drive.google.com/open?id=1sr_aFJCKuu56qZeRgBnU0iMakcsfbhkt

Máy tính cho After Effects: https://drive.google.com/open?id=1dKq0VUze9TJbfXKyobAb3HIPjL7E6A1v

Máy tính cho CAD, Autocad, Solidworks, Revit, Inventor: https://drive.google.com/open?id=1nA5akOtdgyWs3ARRA06DkrS3zU5ep40i

Máy tính cho dựng phim hoạt hình 3D: https://drive.google.com/open?id=18CSjeU11Wsl2VppcHgDtXls8DaWhF3X0

Máy tính dựng phim: https://drive.google.com/open?id=1QXqk6w-gP0CCRVTGrt7_iKCoIQchkVFg

Máy tính đồ họa: https://drive.google.com/open?id=1aAIzF1nSnDmPtDeI8pMSOJ0XNEZFeWe2

Xây dựng PC cho SketchUp: https://drive.google.com/open?id=1RiE8pV7byMWAA3F3B6v-yWAqfc9P7khp

1 nhận xét:

Bo mạch chủ tốt nhất 2021: bo mạch chủ Intel và AMD hàng đầu

Chỉ có bo mạch chủ tốt nhất mới đảm bảo rằng phần cứng của bạn phát huy hết tiềm năng của nó, tận dụng và tối ưu hóa từng inch hiệu suất bên...